Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    01_Ngay_Em_Xa_Mai_Truong__Cam_Ly.mp3 0.videoNGUOI_THAY.flv Scan0014-copy.jpg Scan0014-copy1.jpg Scan0014-copy5.jpg Scan0017.jpg Scan0014-copy4.jpg Scan0016-copy.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Ngô Quyền.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tích hợp môi trường môn Tiếng việt 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Tấn Bá
    Ngày gửi: 06h:03' 20-01-2010
    Dung lượng: 10.0 KB
    Số lượt tải: 452
    Số lượt thích: 2 người (To Ngoc Thúy, Nguyễn Thị Hoài Thu)
    lớp 4


    Hoạt động 5
    Căn cứ nội dung Chương trình, SGK Tiếng Việt 4, anh (chị) hãy thực hiện các nhiệm vụ sau :
    1. Xác định các bài học có khả năng tích hợp (lồng ghép) GDBVMT.
    Nêu nội dung GDBVMT và mức độ tích hợp của các bài đó (theo phương thức nào).
    Trình bày nội dung tích hợp GDBVMT theo bảng dưới đây.

    
    
    Tuần
    Bài học
    Nội dung tích hợp về GDBVMT
    Phương thức TH
    
    

    
    
    
    
    
    Thông tin phản hồi cho Hoạt động 5
    * Nội dung tích hợp GDBVMT trong môn Tiếng Việt lớp 4 bao gồm :
    1. Thông qua các ngữ liệu dùng để dạy kiến thức và kĩ năng, thể hiện ở các phân môn Tập đọc, Kể chuyện, Chính tả, Luyện từ và câu, Tập làm văn, giúp HS hiểu biết về những cảnh đẹp của tự nhiên, cảnh sinh hoạt trên đất nước và thế giới ; có tinh thần hướng thiện, yêu thích cái đẹp ; thấy được tác hại của môi trường sống bị ô nhiễm do hoạt động công nghiệp hoặc do khai thác tài nguyên thiên nhiên không có kế hoạch.
    2. Giáo dục ý thức bảo vệ thiên nhiên và môi trường sống, chống lại các hành vi làm tổn hại đến môi trường.

    * Gợi ý nội dung, địa chỉ và mức độ cụ thể :

    Tuần
    Bài học
    Nội dung tích hợp về GDBVMT
    Phương thức TH
    
    1
    Kể chuyện
    Sự tích hồ Ba Bể
    
    - Giáo dục ý thức BVMT, khắc phục hậu quả do thiên nhiên gây ra (lũ lụt).


    
    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    3
    Tập đọc
    Thư thăm bạn








    LT&C
    MRVT Nhân hậu - Đoàn kết
    
    - HS trả lời các câu hỏi : Tìm những câu cho thấy bạn Lương rất thông cảm với bạn Hồng ? Tìm những câu cho thấy bạn Lương biết cách an ủi bạn Hồng. Qua đó GV kết hợp liên hệ về ý thức BVMT : Lũ lụt gây ra nhiều thiệt hại lớn cho cuộc sống con người. Để hạn chế lũ lụt, con người cần tích cực trồng cây gây rừng, tránh phá hoại môi trường thiên nhiên.

    - Giáo dục tính hướng thiện cho HS (biết sống nhận hậu và biết đoàn kết với mọi người).
    
    - Khai thác gián tiếp nội dung bài.

























    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    4
    Tập đọc
    Tre Việt Nam
    
    - GV kết hợp GDBVMT thông qua câu hỏi 2 : Em thích những hình ảnh nào về cây tre và búp măng non ? Vì sao ? (Sau khi HS trả lời, GV có thể nhấn mạnh : Những hình ảnh đó vừa cho thấy vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên, vừa mang ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống).

    
    - Khai thác gián tiếp nội dung bài.

    
    7
    Kể chuyện
    Lời ước dưới trăng

    
    - GV kết hợp khai thác vẻ đẹp của ánh trăng để thấy được giá trị của môi trường thiên nhiên với cuộc sống con người (đem đến niềm hi vọng tốt đẹp).
    
    - Khai thác gián tiếp nội dung bài.



    
    8
    Chính tả
    Trung thu độc lập

    
    - Giáo dục tình cảm yêu quý vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước.

    
    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.

    
    15
    Chính tả
    Cánh diều tuổi thơ



    
    - Giáo dục ý thức yêu thích cái đẹp của thiên nhiên và quý trọng những kỉ niệm đẹp của tuổi thơ.
    
    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.

    
    17
    Chính tả
    Mùa đông trên rẻo cao
    
    - GV giúp HS thấy được những nét đẹp của thiên nhiên vùng núi cao trên đất nước ta. Từ đó, thêm yêu quý môi trường thiên nhiên.

    
    - Khai thác gián tiếp nội dung bài.


    
    19
    Chính tả
    Kim tự tháp Ai Cập
    
    - GV giúp HS thấy được vẻ đẹp kì vĩ của cảnh vật nước bạn, có ý thức bảo vệ những danh lam thắng cảnh của đất nước và thế giới.

    
    - Khai thác gián tiếp nội dung bài.

    
    21
    Tập đọc
    Bè xuôi sông La




    Tập làm văn
    Cấu tạo bài văn miêu tả cây cối
    
    - GV tìm hiểu bài theo câu hỏi trong SGK (chú ý câu hỏi 1: Sông La đẹp như thế nào ?), từ đó HS cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước, thêm yêu quý môi trường thiên nhiên, có ý thức BVMT.

    - HS đọc bài Cây gạo và nhận xét về
    No_avatarf

    đã hay chớ vội ra oai

    thế nào cũng có người tài mai sao

    giúp người nên giúp trọn bao

    cám ơn ngươi đã khổ lao bài này 

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓